Đến đâu để đăng ký đăng ký mã số mã vạch?

Trước khi sản phẩm được đưa ra thị trường thì doanh nghiệp có nghĩa vụ phải đăng ký mã số mã vạch cho hàng hóa đó. Vậy đăng ký mã số mã vạch ở đâu?

Đến đâu để đăng ký đăng ký mã số mã vạch?

Đến đâu để đăng ký đăng ký mã số mã vạch?

Mã số mã vạch hàng hóa (MSMV) là gì?

Mã số là một dãy các mã số dùng để ấn định cho một loại hàng hóa, sản phẩm.

Mã vạch là sự thể hiện thông tin dưới dạng một dãy các vạch song song và khoảng trống xen kẽ để máy quét có thể đọc được.

Theo quy định của pháp luật có 2 loại MSMV gồm: loại được cấp và quản lý (Mã doanh nghiệp; Mã số địa điểm toàn cầu – GLN; Mã số rút gọn – EAN 8); loại do tổ chức hoặc doanh nghiệp tự lập để sử dụng, sau khi được cấp mã số doanh nghiệp (Mã số địa điểm toàn cầu-GLN; Mã số thương phẩm toàn cầu – GTIN; mã số dành cho đơn vị hậu cần, tài sản hoặc đối tượng khác có nhu cầu sử dụng).

Cơ quan nhận đăng ký MSMV

Mẫu mã số mã vạch

Mẫu mã số mã vạch

Theo Luật sư tư vấn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là cơ quan giúp Bộ Khoa học và Công nghệ cấp các loại MSMV, cơ quan này tổ chức theo hệ thống gồm: Tổ chức tiếp nhận và xử lý hồ sơ, Tổ chức xét thẩm hồ sơ và Cơ quan cấp MSMV. Trong đó:

  • Tổ chức tiếp nhận hồ sơ: là tổ chức tự nguyện, có tư cách pháp nhân, có năng lực tổ chức thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ, được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chỉ định sẵn hoặc phê duyệt cho phép làm tổ chức tiếp nhận.
  • Tổ chức xét thẩm hồ sơ là Trung tâm Tiêu chuẩn Chất lượng thuộc Tổng cục TCĐLCL có trách nhiệm hướng dẫn các tổ chức/doanh nghiệp đăng ký lập hồ sơ đăng ký sử dụng MSMV; tiếp nhận và xử lý sơ bộ hồ sơ đăng ký.
  • Cơ quan cấp MSMV là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Do đó, để được đăng kí MSMV hàng hóa người đăng ký chỉ cần đến các tổ chức tiếp nhận hồ sơ, nộp hồ sơ đúng luật định và chờ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp là được. Thời hạn cấp MSMV trong 6 ngày tính từ ngày nộp đủ hồ sơ.

Trên đây là hệ thống cơ quan đăng ký mã số mã vạch theo Quyết định 73/QĐ-TĐCNghề Luật đã tổng hợp cho bạn đọc. So với trước đây hệ thống cơ quan tiếp nhận hồ sơ đã được nơi rộng ra rất nhiều điều này giúp cho thủ tục hành chính này đã trở nên nhanh chóng, thuận tiện hơn rất nhiều.

Nguồn: Ngheluat.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.