Các bước xin giấy chứng nhận kinh doanh Dược phẩm như thế nào?

Để có thể kinh doanh Dược phẩm thì cần phải có giấy chứng nhận từ các cơ quan có thẩm quyền. Vậy các bước xin giấy chứng nhận kinh doanh Dược phẩm như thế nào?

 

Các bước xin giấy chứng nhận kinh doanh Dược phẩm như thế nào?

Cơ hội việc làm ngành Dược hiện nay rất phong phú sau khi các bạn tốt nghiệp có thể đảm nhiệm được các vị trí khác nhau như Trình Dược viên, phụ trách khoa Dược tại bệnh viện hoặc là tự mở quầy thuốc cho chính mình để kinh doanh. Để có thể mở nhà thuốc và kinh doanh các loại dược phẩm thì cần phải có những bước đăng ký với cơ qua có thẩm quyền. Cùng tìm hiểu các bước xin giấy chứng nhận kinh doanh Dược phẩm đầy đủ nhất

Các bước xin giấy chứng nhận kinh doanh Dược phẩm như thế nào?

Dưới đây là trình tự các bước xin giấy chứng nhận kinh doanh Dược phẩm được các Dược sĩ, giảng viên Cao đẳng Dược Y TPHCM tìm hiểu được

Bước 1: Người kinh doanh gửi hồ sơ đề nghị về Sở Y tế để xin giấy phép kinh doanh

Bước 2: Các phòng ban có thẩm quyền tại Sở Y tế tiếp nhận hồ sơ của chủ nhà thuốc sẽ tiến hành thẩm định. Sẽ có các kết quả cụ thể như sau

TH1: Đối với những hồ sơ đầy đủ và đúng theo quy định,Sở Y tế sẽ tiến hành thẩm định điều kiện kinh doanh và trình lên cấp trên để xin quyết định chứng nhận đủ điều kiện để kinh doanh thuốc.

TH2: Phần hồ sơ chưa đầy đủ và hợp lên thì Sở Y tế sẽ có công văn thông báo đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc để bổ sung và hoàn thiện hồ sơ

TH3: Hồ sơ xin cấp phép không đủ điều kiện, Sở Y tế sẽ có văn bản nêu rõ lý do đối với chủ kinh doanh.

Các bước xin giấy chứng nhận kinh doanh Dược phẩm như thế nào?

Hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh Dược phẩm

Hồ sơ xin cấp giấy kinh doanh thuốc theo quy định gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh nhà thuốc theo mẫu số 4a/ĐĐN-ĐKKD-TT số 10/2013/TT-BYT
  • Chứng chỉ hành nghề Dược bản chính đáp ứng đủ chuyên môn của chủ nhà thuốc và bản sao giấy chứng nhận kinh doanh có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
  • Tài liệu kỹ thuật

+ Đối với cơ sở bán thuốc gồm: Đơn đăng kí”Thực hành tốt phân phối thuốc” theo mẫu quy định; Sơ đồ tổ chức của cơ sở; Sơ đồ vị trí địa lý của nhà thuốc, thiết kế của kho bảo quản; Danh mục các thiết bị bảo quản, phương tiên di chuyển phân phối của cơ sở,…

+ Đối với cơ sở bán lẻ thuốc Thực hành tốt nhà thuốc GPP : Đơn đăng ký kiểm tra điều kiện bản lẻ thuốc theo tiêu chuẩn”Thực hành tốt nhà thuốc” theo mẫu quy đinh; Bản danh sách cơ sở vật chất, thiết bị, nhân sự, Bản tự kiểm tra GPP theo Danh mục kiểm tra theo quy định.

+ Đối với hiệu thuốc bán lẻ chưa thực hiện GPP: Bản kê khai địa điểm kinh doanh, trang thiết bị cơ sở vật chất nhà thuốc theo quy định. Nguồn nhân sư có đầy đủ bằng cấp chuyên môn.

  •  Số lượng hồ sơ: 01 bộ
  • Sở Y tế sẽ tiến hành kiểm tra, thẩm định và giải quyết hồ sơ trong vòng 40 ngày

Trên đây là quy trình cấp giấy chứng nhận kinh doanh dược phẩm để mở hiệu thuốc. Các bạn Dược sĩ Đại học, Cao đẳng Dược có thể tham khảo trước để vạch ra kế hoạch riêng của mình và từng bước thực hiện ước mơ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.